Powered By Blogger

Wednesday, January 30, 2013

My new phone!


Sa wakas nakuha ko rin ang iphone 5! 

Last Dec, may tumawag sa akin representative daw sila ng globe. They are asking if I wanted an Iphone 5 and a new line. Kasi globe forwarded my request daw to them that I was applying for a new line and for the Iphone 5. 

Ang daming dinaanan niyan, umabot na ng New Year wala pa rin Iphone 5 ko. Hindi naman ako nagmamadali. Because I still love my blackberry kahit na pinapatapon na sa akin yan ng asawa ko... Aba, dami na pinagdaanan ng blackberry ko.. nahagis na yan ng panganay ko buo pa rin! ganyan katibay yan.. So, when my hubby asked me to get a new phone, I was really hesitant. Una, gastos! Allergic ako dyan.. pwera na lang kung shoes, bags, dresses at make up yan.. hahahaha! 

Anyways, the phone was sent to me last weds thru a courier with the new sim. I still have to activate the new sim to get my new number. To activate, I have to call globe.

Eto na.. Ang nakakainis inis na nangyare..

Ayan, I called globe for the activation. The guy that I talked to ask me for the serial num of the sim. so I gave it to him and wait daw ako ng 24 hours para ma activate. The next day, wala pa rin signal! I called na naman. Another guy answered and asked if I gave na ba daw the serial num ng sim. I told him oo nga. pero ano oras ko daw binigay sabi ko mga 3pm. Eh 2pm pa lang daw nun so baka daw maya konti meron na. Umabot na ng isang buong araw wala pa rin signal phone ko! 

I called again, this time it's Friday na and a girl answered the call. She asked if I gave the serial num of the sim. I told her yes. Pero daw wala daw nakalagay sa system nila! ano ba naman klaseng service yan GLOBE?! So again this time I gave her the serial number of my sim plus the IMES daw ng Iphone 5. 

Sa hapon nagkaroon na ng signal.. after a decade.. LOL! 

Now nagagamit ko na fully ang iphone 5 features pati si siri.. kakatuwa lang kasi may virtual assistant ako to take down notes and to set my alarm. Totoo nga na you can only fully utilize the Iphone 5 feature pag naka internet ka. Hindi ko na mabitawan new phone ko! I love it to the max! Thanks bi for telling me to buy it. Hindi naman ako nagsisi.. natatakot lang ako sa bill pag dumating... hahaha! 

No comments:

Post a Comment